28 thg 11, 2010

Độc thoại

   
    











   
   Cà phê 
   cà phê 
   giọt gọi giọt 
   loang chiều 
   giọt gọi giọt 
   ngủ mê  
   như là nắng âm thầm 
   như là gió cô liêu 
   Pleiku chiều  
   mưa giăng giăng nhớ.

         Cà phê 
         cà phê 
         vành môi cong 
         ngụp sâu  
         lòng giếng thẳm 
         nét mi nào quay quắt  
         thuỷ triều dâng 
         những bức tường đen đặc 
         những sương khói lặng câm 
         Pleiku đêm   
         từng cọng buồn khuấy loãng.
              
              Sáng nay      
              xao xác bên trời 
              những giọt cà phê lẻ bạn   
              rơi!   
              rơi!
                                                VTH 
    Bài mới hơn                                                                Bài cũ hơn

6 nhận xét:

  1. Thèm cà phê nhà chưa? Về mau mà thưởng thức cái cà phê Độc thoại của bà ở trên Thơ tình cao nguyên nghen! Tôi cũng chẳng thèm cà phê nữa, thèm...rượu thôi. He he!

    Trả lờiXóa
  2. @ Nguyễn Minh Tuấn: tui đang muốn về đây, sai lầm nhớn khi đi đà nẵng. à, vnweblogs đã phục hồi từ đêm qua (28-11) nhưng chưa post được bài. à nữa, hôm qua tui tám với chị Chanhrhum, chị ấy gửi lời hỏi thăm ông, sướng nhá, hứ!

    Trả lờiXóa
  3. Sự cô đơn đem lại cho Thu Huế những vần thơ cảm súc.
    Sáng nay
    Xao xác bên trời
    Những giọt cà phê lẻ bạn
    Rơi!
    Rơi!

    Trả lờiXóa
  4. Xin chào Vũ Thu Huế,
    Tuần qua mình được thông tin có Thu Huế vào thăm Đà Nẵng từ anh Thái Thanh, Memory có ý chờ nhưng không thấy "tín hiệu" nào từ mọi phía cả, với lại nghe anh Thanh nói VTH. dự trại sáng tác gì đó chắc là không rảnh lắm nên mình không dám chủ động liên lạc với Huế, chắc Huế buồn lắm hén, thôi đừng trách bọn mình nghe Huế.
    Mình đã đăng nhập làm người theo dõi trang của VTH. rồi nhưng hổng biết làm sao cho có hình của mình hết, mình ở bên này chưa quen... VTH thông cảm nhé.
    Mong được kết nối tình thân

    Trả lờiXóa
  5. @ anh Khanhqn: dạ, hì hì, sự cô đơn bao giờ cũng đem đến cho người viết những cảm xúc đẹp-em nghĩ thế

    Trả lờiXóa
  6. @ chị Memory: dạ, cảm ơn chị đã ghé thăm. em vẫn ở đà nẵng, ở 1 nơi xa lạ thì buồn là hiển nhiên rồi. nhưng đôi khi, nỗi buồn cũng đem đến cho chúng ta nhiều xúc cảm mãnh liệt, để mà viết.
    à, cho em đính chính, em đi học nghiệp vụ, chứ không phải là trại sáng tác đâu
    -cái vụ làm thế nào để xuất hiện hình thì em mù tịt, không biết đâu chị ạ

    Trả lờiXóa